Tài nguyên dạy học

cùng đọc và suy ngẫm

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    HD_dung_leu_chu_A.flv Huong_dan_16_Nut_day_can_ban.flv KY_THUAT_CAM_TRAI_CHU_A_8_NGUOIDHSP_HUE.flv Dung_leu_chu_A_moi_nhat_1_nguoi.flv 2_MAI_TRUONG_NOI_HOC_BAO_DIEU_HAY_1.flv CNTT_010.jpg CNTT_012.jpg Ice_20171207105108163.jpg Z738781707990_24166a775ce1e970b63491835c4b2ecb.jpg Z778842756308_ae8528d15e5a1285fae76e19baeb66d8.jpg Z778838123553_63a7f217fe1c06cc3fa7506006e331d1.jpg 1.jpg 6.jpg 3.jpg 1.jpg 2.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với website của trường THCS Thanh Thùy

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    ngoại khóa môi trường

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Phương Lan (trang riêng)
    Ngày gửi: 05h:51' 12-12-2013
    Dung lượng: 259.5 KB
    Số lượt tải: 1820
    Số lượt thích: 2 người (Hoàng Anh Trung, Bùi Xuân Quân)
    Ngày soạn: 01/ 12/ 2013
    Ngày dạy: 09/ 12/ 2013

    Tiết 15: THỰC HÀNH, NGOẠI KHÓA CÁC VẤN ĐỀ CỦA ĐỊA PHƯƠNG VÀ CÁC NỘI DUNG ĐÃ HỌC
    Chủ đề: “Môi trường ở địa phương”
    I. Mục tiêu bài học:
    1. Kiến thức: Giúp HS nắm được:
    - Tình hình ô nhiễm môi trường tại địa phương.
    - Những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa phương.
    - Những giải pháp để bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.
    2. Kĩ năng: Rèn cho HS kĩ năng:
    - Tìm hiểu vấn đề, hoạt động nhóm.
    - Tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.
    3. Thái độ: Đồng tình, ủng hộ những việc làm bảo vệ môi trường, phê phán những việc làm làm tổn hại đến môi trường.
    - Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.
    - Bồi dưỡng tình cảm yêu mến quê hương.
    II. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC:
    - Thuyết trình.                    
    - Thảo luận nhóm.
    - Đề án.
    - Bản đồ tư duy.
    III. CHUẨN BỊ:
    1. Giáo viên:
    - Tìm hiểu tình hình thực tế tại xã Thanh Thùy và huyện Thanh Oai về những vấn đề liên quan đến môi trường.
    - Tranh ảnh, giấy khổ lớn, bút dạ.
    2. Học sinh:
    - Tìm hiểu thực tế ô nhiễm môi trường ở địa phương và những vấn đề liên quan đến môi trường (Ghi lại tư liệu bằng tranh ảnh, video...)
    Nhóm 1: Tìm hiểu về rác thải tại địa phương.
    Nhóm 2: Tìm hiểu nguồn nước tại địa phương.
    Nhóm 3: Tìm hiểu môi trường không khí tại địa phương.
    Nhóm 4: Tìm hiểu môi trường âm thanh tại địa phương.
    - Xây dựng ý tưởng bảo vệ môi trường tại địa phương.
    IV. Các hoạt động dạy và học:
    1. định lớp: Kiểm diện sĩ số.
    2. Kiểm tra sự chuẩn bị của HS: Kiểm tra sự chuẩn bị của các nhóm.
    3. Bài mới:
    Hoạt động 1: Khởi động.
    ? Em có biết những vấn đề nóng bỏng mà được cả xã hội quan tâm hiện nay là gì không?
    Là vấn đề giao thông, tệ nạn xã hội, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường....
    ? Trong những vấn đề đó, theo em vấn đề có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người là vấn đề nào?
    Vấn đề ô nhiễm môi trường
    Có thể nói, ô nhiễm môi trường gây nên những hậu quả to lớn cho cuộc sống con người. Tại xã ta tình hình môi trường ra sao? Chúng ta cần làm gì đề bảo vệ và giữ gìn một môi trường Xanh – sạch – đẹp? Đến với tiết học hôm nay cô sẽ cùng các em đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi đó.

    HOẠT ĐỘNG CỦA GV- HS
    NỘI DUNG
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu thực trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương.

    ? Thực trạng môi trường tại xã Thanh Thùy ra sao?
    Cô đã giao nhiệm vụ cho 4 nhóm từ tuần trước, mời đại diện các nhóm báo cáo kết quả chuẩn bị của nhóm mình.
    - Nhóm Mùa Xuân: Tìm hiểu nguồn nước tại địa phương.
    - Nhóm Mùa Hạ: Tìm hiểu về rác thải tại địa phương.
    - Nhóm Mùa Thu: Tìm hiểu môi trường không khí tại địa phương.
    - Nhóm Mùa Đông: Tìm hiểu môi trường tiếng ồn tại địa phương.
    - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
    - GV tổ chức cho các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
    - GV kết luận.
    Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, môi trường tại xã ta đã có những chuyển biến tích cực, song môi trường xã ta vẫn còn ô nhiễm với 4 dạng ô nhiễm: Ô nhiễm rác thải, ô nhiễm nguồn nước ; ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm không khí. Vậy nhũng nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên? Cô cùng các em chuyển sang phần II.

    Hoạt động 3: Tìm hiểu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường tại địa phương.
    GV cho HS thảo luận nhóm theo kĩ thuật khăn phủ bàn (2phút) nội dung sau:
    ? Theo em, việc môi trường tại địa phương ta bị ô nhiễm do những nguyên nhân nào?
    - Yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
    - Do ý thức của người dân chưa cao.
    - Thiếu hiểu biết về việc bảo vệ môi trường.
    - Do đặc điểm làng
     
    Gửi ý kiến